Bí quyết chọn ca sĩ cho tiệc cưới

Việc lựa chọn ca sĩ cho lễ cưới có thể là 1 phần quan trọng để đám cưới được diễn ra thuận lợi. Ngoài đôi uyên ương và chủ hôn ra, ca sĩ cũng là một tâm điểm vì họ chính là người truyền tải những ca khúc truyền cảm và ngọt ngào đến khách mời đồng thời phản ánh gu âm nhạc của 2 bạn. Hãy thận trọng để đảm bảo mình chọn đúng người mà mình đang tìm kiếm.
Hãy hỏi những người mà bạn biết, đó chính là điểm bắt đầu tốt nhất. Hãy hỏi bạn bè, người thân nếu như họ biết một người ca sĩ nào đó hát rất hay. Nếu bạn tham dự một đám cưới và thích người ca sĩ nào đó hãy hỏi cô dâu chú rể về kinh nghiệm làm việc với người ca sĩ này. Phương pháp này rất hữu dụng khi bạn tìm kiếm ai đó phù hợp với gu âm nhạc của mình và khách mời.
Tìm kiếm trên internet, đó là nguồn tìm kiếm rất giá trị mà bạn không nên bỏ qua. Trong trường hợp này, những bài hát của họ luôn có sẵn trên mạng để bạn nghe thử và đánh giá. Internet cũng là nơi bạn có thể đọc blog hay những lời bình luận về ca sĩ này  nếu họ là những người bán chuyên nghiệp.
Đưa ra câu hỏi. Sau khi có danh sách những người bạn muốn mời, hãy hỏi họ có thể đến vào đám cưới của bạn và diễn tập trước ngày cưới hay không. Bạn cũng nên hỏi về giá cả thù lao được tính theo ngày hay theo giờ và quyết định xem ngân sách của mình có đủ để chọn ca sĩ ấy hay không.
Hãy yêu cầu họ hát thử cho bạn nghe, giọng thật ngoài đời có thể có chút khác biệt so với các ca khúc trên mạng. Hãy chọn một nơi thích hợp để kiểm tra giọng hát như nhà bạn hay nơi tổ chức buổi lễ. Hãy đề nghị ca sĩ hát những bài hát tương tự như bài bạn muốn nghe trong lễ cưới của mình. Ví dụ như người ca sĩ đó không thể hát teh63 loại slow ballad mà chỉ là những bài rock, chắc chắn đó không phải là người bạn đang tìm kiếm.
 Hãy hỏi người ca sĩ đó có ai có thể thay thế anh ta hay cô ta nếu anh ấy (cô ấy) không thể đến được lễ cưới vì bị cảm hay viêm họng. Nếu họ không có người thay thế, bạn có thể đang gặp rủi ro về phần âm nhạc cho đám cưới của mình.
Kí kết hợp đồng giữa đôi bên bao gồm thỏa thuận về giá cả, thời gian luyện tập, người thay thế và nếu có thể là danh sách các bài hát hay phong cách mà bạn yêu cầu.
Hãy kiểm tra một lần nữa trong buổi diễn tập. Điều này giúp bạn và người ca sĩ có cơ hội luyện tập tốt hơn và kiểm tra các thiết bị âm thanh lần cuối để đảm bảo mọi thứ đều chu toàn.
Lên đầu trang